[รีวิว] เขากบ วัดวรนาถบรรพต นครสวรรค์

0

เขากบ 1
สวัสดีครับ เพื่อนๆวันนี้แอดไม่ได้พากิน แต่พามาชิวๆ กับสถานที่ท่องเที่ยว สายลมเย็นๆสักการะหลวงพ่อทอง พระคู่บ้านคู่เมืองปากน้ำโพ ไหว้พระ ทำบุญ ชมวิวเมืองปากน้ำโพ บนยอดวัดเขากบ

google map
เขากบ 2 เขากบ 3 เขากบ 4
ภูเขาขนาดเล็กที่มีวัดตั้งอยู่บนยอดเขา ทางขึ้นเขานั้นก็สะดวก ทั้งรถส่วนตัว มอเตอร์ไซร์ หรือใครชอบการชมธรรมชาติก็เดินขึ้นได้ครับ นอกจากทางรถยนต์ ยังมีทางบรรได กว่า 400 ขั้น แอดจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ตอนขึ้นนับไม่ไหว เหนื่อยๆ5555+ เมื่อขึ้นถึงยอดเขาก็จะมีลานจอดรถ ที่กว้างสะดวกสบาย สำหรับการนำรถขึ้นมาจอดครับ เเละด้านบนวัด ก็จะประดิษฐาน องค์หลวงพ่อทอง พระเจดีย์ พระพุทธบาทจำลองสมัยสุโขทัย หลวงพ่อโต สามารถกราบไหว้ ขอพร เพื่อความเป็นศิริมงคลได้ครับ

เขากบ 5 เขากบ 9 เขากบ 8 เขากบ 7 เขากบ 6
โดยรอบจะมีระฆังเอาไว้ตีขอพร แอดขึ้นไปเวลาประมาญ 5โมงเย็น บรรยาศโดยรอบวัด สามารถชมวิวเมืองนครสวรรค์ได้กว้างมากครับ อากาศช่วงนี้ถือว่าไม่ร้อนกำลังดี

เขากบ 10
ช่วงพระอาทิตย์ตกดินมองเห็นพระอาทิตย์ลับหลังเขา สวยงามครับ เวลาเย็นๆจะมีชาวนครสวรรค์ เดินขึ้นออกกำลังกาย เป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังคงความเงียบสงบ ร่มรื่นด้วยธรรมชาติที่โอบล้อมวัด สำหรับนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด อยากมาสัมผัสบรรยากาศบนยอดเขา กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อทอง ในวันหยุดกับครอบครัวก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีครับ พิกัดการเดินทางก็ไม่หาไม่ยากครับ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง ตำบลปากน้ำโพ ใกล้กับเทศบาลนครนครสวรรค์เลย ทางขึ้นมีร้านอาหาร ถ้าจะถามชาวบ้านชาวนครสวรรค์รู้ทุกคนครับ แอดก็ได้ รวบรวมรูปบรรยากาศยามเย็นมาให้ด้วยดูครับ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.vsquareplaza.com หรือ Facebook : vsquare.nakonsawan Line ID : VSQUARE
วี-สแควร์ สรรพสินค้า อาณาจักรแห่งความสุข ครบครันความทันสมัย

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน
sponsor

เขากบ 11 เขากบ 19 เขากบ 18 เขากบ 17 เขากบ 16 เขากบ 15 เขากบ 14 เขากบ 13 เขากบ 12
เขียนโดย #แอดเบส

Share.

About Author

Comments are closed.